May 10, 2024

પ્રથમ વખત કાર ખરીદી રહ્યા છો તો આ જરૂર વાંચો…

FWD, RWD, AWD અને 4×4… કારની વાત આવે ત્યારે તમે આ 4 શબ્દો વારંવાર સાંભળ્યા જ હશે, પરંતુ શું તમને ખબર છે આ શું છે? તો આ કારનો પાવરટ્રેન પ્રકાર છે. જે કારના એન્જિનમાંથી નીકળતી શક્તિ કયા પૈડાં પર જાય છે તે બતાવે છે. FWD એટલે ફ્રન્ટ-વ્હીલ ડ્રાઇવ, RWD એટલે રીઅર-વ્હીલ ડ્રાઇવ, AWD એટલે ઓલ-વ્હીલ ડ્રાઇવ અને 4×4 એટલે ફોર-વ્હીલ ડ્રાઇવ. હવે તમને સવાલ થશે કે આ બધામાં શું તફાવત છે? તો ચાલો આ તમામ વિશે વિસ્તૃતમાં સમજીએ.

FWD (ફ્રન્ટ-વ્હીલ ડ્રાઇવ)

FWD કારમાં એન્જિનમાંથી પાવર કારના આગળના વ્હિલ્સ પર મોકલવામાં આવે છે. એટલે કે આમાં આગળના પૈડા કાર ચલાવે છે અને પાછળના પૈડા તેને અનુસરે છે. આ સેટઅપમાં માત્ર આગળના વ્હીલ્સને પાવર મળે છે, જ્યારે પાછળના વ્હીલ્સ ફ્રી રહે છે. આ સેટઅપ સામાન્ય રીતે મારુતિ વેગનઆર, ટાટા નેક્સન અને હ્યુન્ડાઈ i20 વગેરે જેવી હળવી અને આર્થિક કારમાં જોવા મળે છે.

RWD (રીઅર-વ્હીલ ડ્રાઇવ)

RWD કારમાં એન્જિનમાંથી પાવર પાછળના વ્હીલ્સમાં મોકલવામાં આવે છે જ્યારે આગળના વ્હીલ્સને મુક્ત રાખવામાં આવે છે. આવી સ્થિતિમાં પાછળના પૈડા કારને આગળ ધકેલે છે. આ સેટઅપમાં પાવર આગળના વ્હીલમાં જતો નથી. આ સેટઅપવાળી કાર FWD કાર કરતાં વધુ પરફોર્મન્સ કેન્દ્રિત છે. ઉદાહરણ તરીકે ટોયોટા ઇનોવા હાઇક્રોસ, મહિન્દ્રા બોલેરો અને મહિન્દ્રા સ્કોર્પિયો ક્લાસિક RWD કાર છે.

AWD (ઓલ-વ્હીલ ડ્રાઇવ)

AWD સેટઅપમાં એન્જિનમાંથી પાવરનો ઉપયોગ તમામ વ્હીલ્સ ચલાવવા માટે થાય છે. જો કોઈપણ વ્હીલ ટ્રેક્શન ગુમાવે છે, તો ECU તે વ્હીલની શક્તિને બંધ કરી દે છે અને તેને અન્ય વ્હીલ્સમાં ટ્રાન્સમિટ કરવાનું શરૂ કરે છે. જેની મદદથી તમે લાઇટ ઓફ-રોડિંગ પણ કરી શકો છો. આ ઉત્તમ નિયંત્રણ અને ટ્રેક્શન પ્રદાન કરે છે. Mahindra XUV700, Kia EV6 અને Volkswagen Tiguan ઓલ-વ્હીલ ડ્રાઈવ કાર છે.

4×4 (ફોર-વ્હીલ ડ્રાઇવ)

4×4 કારમાં પણ એન્જિનમાંથી પાવર ચારેય વ્હીલ્સમાં જાય છે. પરંતુ, આમાં ટ્રાન્સફર કેસ ઉપલબ્ધ છે. જેની મદદથી તમે નક્કી કરી શકો છો કે પાવર ક્યા પૈડામાં જવું જોઈએ. આ માટે મુખ્ય ગિયર-લિવરથી અલગ એક નાનું લીવર ઉપલબ્ધ છે. જેના દ્વારા તમે 2 ઉચ્ચ, 4 ઉચ્ચ અને 4 ઓછા પાવર અંદાજો સેટ કરી શકો છો. આ કારમાં મહિન્દ્રા થાર અને મારુતિ જિમ્ની જેવી AWD કાર કરતાં વધુ ઑફ-રોડ ક્ષમતા છે.