May 3, 2024

‘કવચ’ની બ્રેકિંગ સિસ્ટમનું સફળ પરીક્ષણ, રેડ સિગ્નલ જોયા બાદ એન્જિને તરત બ્રેક લગાવી

KAVACH - NEWSCAPITAL

ઉત્તર મધ્ય રેલવેના આગરા વિભાગે માહિતી આપી છે કે ઓટોમેટિક ટ્રેન પ્રોટેક્શન સિસ્ટમ ‘કવચ’ની બ્રેકિંગ સિસ્ટમનું પરીક્ષણ કરવામાં આવ્યું હતું, જે સફળ રહ્યું હતું. આ પરીક્ષણ સેમી-હાઈ સ્પીડ ટ્રેન પર કરવામાં આવ્યું હતું, જેમાં 160 કિલોમીટર પ્રતિ કલાકની ઝડપે ચાલતું એન્જિન રેડ સિગ્નલ પર બ્રેક લગાવીને આપમેળે બંધ થઈ ગયું હતું. કવચ સિસ્ટમ રિસર્ચ ડિઝાઇન એન્ડ સ્ટાન્ડર્ડ ઓર્ગેનાઈઝેશન (RDSO) દ્વારા વિકસાવવામાં આવી છે. કટોકટીના કિસ્સામાં, જો ડ્રાઈવર સમયસર બ્રેક લગાવવામાં અસમર્થ હોય, તો કવચ સિસ્ટમ આપોઆપ બ્રેક લગાવીને ટ્રેનને રોકી શકે છે.

એન્જિન 160 ની ઝડપે પોતાની જાતે બ્રેક લગાવીને બંધ થઈ ગયું

ટ્રેન અકસ્માતોને રોકવા માટે ભારતીય રેલ્વે આ કવચ સિસ્ટમને તેના સમગ્ર રેલ નેટવર્ક પર લાગુ કરવાની તૈયારી કરી રહી છે. આગ્રા રેલવે ડિવિઝનના પીઆરઓ પ્રશસ્તિ શ્રીવાસ્તવે જણાવ્યું હતું કે, ઉત્તર મધ્ય રેલવેના ડેપ્યુટી ચીફ સિગ્નલ અને ટેલિકોમ્યુનિકેશન એન્જિનિયર કુશ ગુપ્તાની દેખરેખ હેઠળ આ પરીક્ષણ કરવામાં આવ્યું હતું. આ પરીક્ષણ હેઠળ, આર્મર સિસ્ટમથી સજ્જ સેમી હાઇ સ્પીડ એન્જિન WAP-5ને પલવલ-મથુરા સેક્શન પર 160 કિલોમીટર પ્રતિ કલાકની ઝડપે ચલાવવામાં આવ્યું હતું. એન્જિન ડ્રાઈવરને રેડ સિગ્નલ પર બ્રેક ન લગાવવાનું કહેવામાં આવ્યું હતું. પ્રશસ્તિ અગ્રવાલે કહ્યું કે, અમે એ જોવા માગીએ છીએ કે શું કવચ સિસ્ટમ રેડ સિગ્નલ જોયા પછી આપોઆપ બ્રેક લગાવે છે કે નહીં ?KAVACH - NEWSCAPITALWAP-5 એન્જિન પર સફળ પરીક્ષણ હાથ ધરવામાં આવ્યું

પરીક્ષણ દરમિયાન, એવું જોવામાં આવ્યું કે રેડ સિગ્નલ જોયા પછી, એન્જિને રેડ સિગ્નલથી માત્ર 30 મીટર દૂર બ્રેક લગાવી. આ સમયગાળા દરમિયાન સુરક્ષાના તમામ માપદંડો પણ યોગ્ય જણાયા હતા. પરીક્ષણ કરાયેલ એન્જિન WAP-5 એન્જિન છે જે 160 કિલોમીટર પ્રતિ કલાકની ઝડપે પેસેન્જર કોચ ખેંચવામાં સક્ષમ છે અને તેનો ઉપયોગ શતાબ્દી અને ગતિમાન એક્સપ્રેસ જેવી પ્રીમિયમ ટ્રેનોમાં થાય છે. હવે ઉત્તર મધ્ય રેલવે વિભાગ ટૂંક સમયમાં જ પેસેન્જર કોચ સહિત કોઈપણ એન્જિન પર આ પરીક્ષણ કરશે. આગ્રા વિભાગે મથુરા અને પલવલ વચ્ચેના સમગ્ર 80 કિમીના વિભાગને કવચ નેટવર્કથી સજ્જ કર્યું છે. આ અંતર્ગત સ્ટેશન વિસ્તારના રેલવે ટ્રેક પર RFID ટેગ લગાવવામાં આવ્યા છે. સ્ટેશન સહિત ઘણી જગ્યાએ સ્ટેશનરી આર્મર યુનિટ લગાવવામાં આવ્યા છે અને ટ્રેકની નજીક ટાવર અને એન્ટેના પણ લગાવવામાં આવ્યા છે.

આ પણ વાંચો : PM મોદી આજે બુલંદશહરની મુલાકાતે, રૂ. 20,000 કરોડની યોજનાઓ ભેટ આપશે

આર્મર સિસ્ટમ ઘણા ફાયદા પ્રદાન કરશે

રેલવેના જણાવ્યા અનુસાર, લગભગ 1465 કિલોમીટરના રૂટ પર દક્ષિણ મધ્ય રેલવેના ત્રણ વિભાગો પર કવચ સિસ્ટમ પહેલેથી જ લાગુ છે. જો કે, કવચ સિસ્ટમનો ઉપયોગ હજુ સુધી અહીં કરવામાં આવ્યો નથી કારણ કે આ ટ્રેક પર ઝડપ મર્યાદા લાગુ છે. હાલમાં, તે દેશના મોટાભાગના ભાગોમાં 130 કિલોમીટર પ્રતિ કલાકની ઝડપે દોડી શકે છે. ફક્ત દિલ્હી અને આગ્રા વચ્ચેના સેક્શનમાં જ ટ્રેનો 160 કિમી પ્રતિ કલાકની ઝડપે દોડી શકે છે કારણ કે વર્ષ 2016માં અહીં ખાસ ટ્રેક બનાવવામાં આવ્યા હતા. કવચ સિસ્ટમ સાથે, માત્ર લોકો પાઇલોટ્સ સિગ્નલોને સારી રીતે જોઈ શકશે અને ખરાબ હવામાનમાં પણ ટ્રેનોને વધુ સારી અને સુરક્ષિત રીતે સંચાલિત કરવામાં આવશે.