બિનજરૂરી કોલથી મળશે રાહત, સરકાર લાવી રહી છે નવા નિયમો
અમદાવાદ: સામાન્ય જનતાની સાથે સરકાર પણ બિનજરૂરી કોલ અને મેસેજથી કંટાળી ગઈ છે. આવી સ્થિતિમાં સરકાર મોબાઈલ ગ્રાહકોની સુરક્ષા માટે એક નવો નિયમ લાવી રહી છે, જેમાં બિનજરૂરી કોલ, પ્રમોશનલ કોલ અને મેસેજને અયોગ્ય વેપાર વ્યવહારમાં સામેલ કરી શકે છે. કારણ કે મોબાઈલ ફોનની છેતરપિંડીમાં આવા કોલ અને મેસેજ મહત્વની ભૂમિકા ભજવે છે.
ફોજદારી કેસ થશે
ETના અહેવાલ મુજબ આગામી થોડા મહિનામાં ગ્રાહક બાબતોના વિભાગ દ્વારા માર્ગદર્શિકા રજૂ કરવામાં આવી શકે છે. જેમાં પ્રમોશનલ અથવા બેંકો, રિયલ એસ્ટેટ સંબંધિત ટ્રાન્ઝેક્શન જેવા ટેલિમાર્કેટિંગ સંબંધિત સંદેશાઓ મોકલવા માટે જવાબદારી નક્કી કરવાનો નિયમ હશે. તેમજ જો આવી પ્રથા અનુસરવામાં આવશે તો ગુનાહિત પ્રવૃત્તિ હેઠળ કેસ દાખલ કરવાની જોગવાઈ રહેશે.
આ પણ વાંચો: PM મોદીએ વારાણસીથી ઉમેદવારી પત્ર ભર્યું, પુષ્ય નક્ષત્રમાં નામાંકન નોંધાવ્યું
ખોટી પ્રેક્ટિસ પર દોષિત ઠેરવવામાં આવશે
ગ્રાહક સુરક્ષા અધિનિયમ 2019 ની કલમ 2(28) અને 2(47) મુજબ, બિનજરૂરી કૉલ્સ અને સંદેશાઓ અયોગ્ય વેપાર પ્રથાના દાયરામાં આવે છે. જો પ્રચારાત્મક અથવા બિનજરૂરી કૉલ્સ અને સંદેશાઓ યોગ્ય ચેનલ દ્વારા કરવામાં આવ્યાં નથી, તો તેમને ગ્રાહક કાયદા હેઠળ દોષિત ઠેરવવાની જોગવાઈ છે. આમાં રેગ્યુલર નંબર સીરીઝમાંથી પ્રમોશનલ અને બિનજરૂરી કોલ અને મેસેજ કરી શકાશે નહીં.
મોબાઈલ કોલ ફ્રોડમાં ભારત સૌથી આગળ
SMS ફિશીંગના સંદર્ભમાં ભારત એક મોટું બજાર છે. દર મહિને 120 થી 150 મિલિયન ફિશિંગ સંદેશાઓ ભારતીયોને મોકલવામાં આવે છે. લગભગ 300,000 લોકો કૌભાંડનો શિકાર બને છે. પરંતુ માત્ર 35,000 થી 45,000 કેસ નોંધાય છે.
આ બાબતે કંઝ્યુમર અફેર, ટેલિકોમ્યુનિકેશન વિભાગ એટલે કે DOT અને ટેલિકોમ રેગ્યુલેટરી ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા એટલે કે TRAI એ ભારતી એરટેલ, રિલાયન્સ જિયો, વોડાફોન આઈડિયા અને BSNL અને COAI સાથે બેઠક યોજી છે.