November 22, 2024

પેમેન્ટ સિસ્ટમને સુધારવા માટે RBIની નવી ગાઈડલાઈન્સ, આ નિયમોનું કરવું પડશે પાલન

Non Bank Payment System: રિઝર્વ બેંક ઓફ ઈન્ડિયા (RBI) એ પેમેન્ટ સિસ્ટમને સુવ્યવસ્થિત કરવાના ઉદ્દેશ્ય સાથે મંગળવારે નવી માર્ગદર્શિકા જારી કરી છે. રિઝર્વ બેન્કે જણાવ્યું હતું કે નોન-બેંક પેમેન્ટ સિસ્ટમ ઓપરેટરોએ શંકાસ્પદ ટ્રાન્ઝેક્શન પ્રવૃત્તિઓને ઓળખવા અને ચેતવણી આપવા માટે રીઅલ-ટાઇમ ફ્રોડ મોનિટરિંગ પગલાં મૂકવા પડશે. ભાષાના સમાચાર મુજબ, નોન-બેંક PSO એ ‘માસ્ટર’ એટલે કે સાયબર સ્ટ્રેન્થ અને ડિજિટલ પેમેન્ટ સિક્યોરિટી કંટ્રોલ પર જારી કરાયેલ મૂળભૂત માર્ગદર્શિકાનું પાલન કરવું પડશે.

આ નિયમ મોબાઈલ એપ્લિકેશનને લઈને બનાવવામાં આવ્યો હતો
સમાચાર અનુસાર, નોન-બેંક પેમેન્ટ સિસ્ટમ ઓપરેટર્સ (પીએસઓ) એ પણ સુનિશ્ચિત કરવું પડશે કે જો ઉપયોગમાં ન હોય તો ચોક્કસ સમયગાળા પછી મોબાઇલ એપ્લિકેશન આપમેળે બંધ થઈ જાય અને ગ્રાહકોને તમારે ફરીથી લોગિન કરવાની જરૂર પડી શકે છે. આ સૂચના મંગળવારથી લાગુ થઈ ગઈ છે. RBI એ PSO ને જરૂરી અનુપાલન ફ્રેમવર્ક લાગુ કરવા માટે પૂરતો સમય આપવા માટે તબક્કાવાર અમલીકરણ પણ સૂચવ્યું છે.

આ પણ વાંચો: શું ITR ફાઇલ કરવાની તારીખ 31 ઓગસ્ટ સુધી લંબાવવામાં આવી છે? જાણો આ દાવાઓનું સત્ય

અસરગ્રસ્ત વ્યવહારો પરત કરી દેવામાં આવશે
આરબીઆઈએ જણાવ્યું હતું કે સૂચનાઓનો હેતુ સાયબર સ્થિતિ સ્થાપકતા પર ભાર સાથે સંપૂર્ણ માહિતી સુરક્ષા સજ્જતા માટે એક માળખું પ્રદાન કરીને PSOsની ચુકવણી સિસ્ટમ સુરક્ષામાં સુધારો કરવાનો છે. મોબાઈલ પેમેન્ટના સંદર્ભમાં, RBIએ કહ્યું કે PSO એ ખાતરી કરવી જોઈએ કે ગ્રાહક સાથેની વાતચીત દરમિયાન એન્ક્રિપ્શન પ્રોટોકોલ સાથે પ્રમાણિત સત્ર જાળવવામાં આવે. રિઝર્વ બેંકે કહ્યું કે કોઈપણ દખલગીરીની સ્થિતિમાં, જો ગ્રાહક એપ્લિકેશન બંધ કરે છે તો સત્ર સમાપ્ત કરવામાં આવશે અને અસરગ્રસ્ત વ્યવહારો ઉકેલવામાં આવશે અથવા રિફંડ કરવામાં આવશે.

…પછી ગ્રાહકોએ ફરીથી લોગિન કરવું પડશે
વધુમાં PSO એ સુનિશ્ચિત કરવું જોઈએ કે નિષ્ક્રિયતાના ચોક્કસ સમયગાળા પછી મોબાઈલ એપ્લિકેશન પરનું ઓનલાઈન સત્ર આપોઆપ બંધ થઈ જાય અને ગ્રાહકોએ ફરીથી લોગઈન કરવું જરૂરી છે. RBIએ જણાવ્યું હતું કે કાર્ડ નેટવર્ક્સે કાર્ડ, બેંક આઇડેન્ટિફિકેશન નંબર (BIN) તેમજ કાર્ડ ઇશ્યુઅર લેવલ પર ટ્રાન્ઝેક્શન મર્યાદાના અમલીકરણની સુવિધા આપવી જોઈએ.