November 25, 2024

મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન માટે શરૂ કરાયું રેલવે ટ્રેકનું ફ્લેશ બટ વેલ્ડિંગ

Ahmedabad Mumbai Bullet Train Project: બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટના ગુજરાત ભાગમાં ટ્રેક બનાવવાની પ્રક્રિયા ચાલી રહી છે. સુરત અને આણંદ નજીક ટ્રેક કન્સ્ટ્રક્શન બેઝ (TCB) ની સ્થાપના કરવામાં આવી છે. વાયડક્ટ પર 200 મીટર લાંબી પેનલ બનાવવા માટે રેલનું ફ્લેશ બટ વેલ્ડીંગ શરૂ થયું છે. આ પ્રોજેક્ટ માટે સુરત અને વડોદરા ખાતે 35,000 મેટ્રિક ટનથી વધુની રેલ અને ટ્રેક બાંધકામ મશીનરીના ચાર સેટ (04) પ્રાપ્ત થયા છે.

મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટમાં જાપાનીઝ શિંકનસેન ટ્રેક પધ્ધતિ પર આધારિત બેલાસ્ટલેસ ટ્રેકની જે-સ્લેબ ટ્રેક પધ્ધતિ હશે. ભારતમાં પહેલીવાર જે-સ્લેબ બેલાસ્ટલેસ ટ્રેક પધ્ધતિનો ઉપયોગ થઇ રહ્યો છે. ટ્રેક બાંધકામની સમગ્ર પ્રક્રિયા જાપાનીઝ વિશિષ્ટતાઓ અનુસાર ખાસ ડિઝાઇન અને ઉત્પાદિત અત્યાધુનિક મશીનો સાથે યાંત્રિક છે. આ મશીનોમાં રેલ ફીડર કાર, ટ્રેક સ્લેબ લેઇંગ કાર, કેમ લેઇંગ કાર અને ફ્લેશ બટ વેલ્ડીંગ મશીનનો સમાવેશ થાય છે, જેનો ઉપયોગ ટ્રેક બાંધકામના કામો માટે કરવામાં આવશે.

ટ્રેક બિછાવીને લગતા કાર્યોના અમલીકરણની પદ્ધતિને સમજવા માટે, સંબંધિત ક્ષેત્રોમાં જાપાની નિષ્ણાતો દ્વારા ભારતીય એન્જિનિયરો, કાર્યકારી નેતાઓ અને ટેકનિશિયનોને વિવિધ મોડ્યુલ પર વ્યાપક તાલીમ અને પ્રમાણપત્ર પ્રદાન કરવામાં આવે છે.

ટ્રેક સંબંધિત કાર્યો માટે ઉપયોગમાં લેવાતા મશીનો અંગે વિગતવાર માહિતી:

ફ્લેશ બટ વેલ્ડીંગ મશીન (FBWM)
25 મીટર લાંબી 60 કિગ્રા JIS રેલને ફ્લેશ બટ વેલ્ડીંગ મશીન (FBWM) નો ઉપયોગ કરીને વાયડક્ટ ઉપર TCB (ટ્રેક બાંધકામ આધાર) ની નજીક 200 મીટર લાંબી પેનલ બનાવવા માટે વેલ્ડિંગ કરવામાં આવે છે. અત્યાર સુધીમાં કુલ 3 FBWM ખરીદવામાં આવ્યા છે. રેલ વેલ્ડ ફિનિશિંગ અને રેલ વેલ્ડ ટેસ્ટિંગ અંગેની તાલીમ JARTS દ્વારા પૂર્ણ કરવામાં આવી છે.

ટ્રેક સ્લેબ પાથરવાની કાર (SLC)
પ્રીકાસ્ટ ટ્રેક સ્લેબને વાયડક્ટ પર ઉપાડવામાં આવે છે, ખાસ ડિઝાઇન કરેલા વેગન પર લોડ કરવામાં આવે છે અને ટ્રેક બિછાવેલા સ્થાન પર લઈ જવામાં આવે છે. TSLC નો ઉપયોગ કરીને, જે એક સમયે 5 સ્લેબને હેન્ડલ કરી શકે છે, ટ્રેક સ્લેબને RC ટ્રેક બેડ પર સ્થિતીમાં મૂકવામાં આવે છે. સ્લેબ નાખવાના કામ માટે આજ સુધીમાં 4 TSLCની વ્યવસ્થા કરવામાં આવી છે.

રેલ ફીડર કાર (RFC)
200 મીટર લાંબી પેનલને રેલ ફીડર કાર અને ખાસ વેગનનો ઉપયોગ કરીને આરસી ટ્રેક બેડ પર નાખવામાં આવે છે. આરએફસી રેલ ટ્રેક (જોડી) ને આરસી બેડ પર ધકેલશે અને કામચલાઉ ટ્રેક શરૂઆતમાં આરસી ટ્રેક બેડ પર નાખવામાં આવશે. અત્યાર સુધીમાં કુલ 4 RFC ખરીદવામાં આવ્યા છે.

સિમેન્ટ ડામર મોર્ટાર ઇન્જેક્શન કાર (CAM કાર)
ટ્રેક સ્લેબને આરસી બેડ પર યોગ્ય સ્થાને મૂક્યા પછી, સીએએમ કાર સમાંતર ટ્રેક પર આગળ વધે છે. આ સીએએમ કાર સીએએમ મિશ્રણની સામગ્રીને મિશ્રિત કરે છે (ડિઝાઇનના પ્રમાણમાં) અને આ સીએએમ મિશ્રણને સ્લેબની નીચે ઇન્જેક્ટ કરવામાં આવે છે (ખાસ રીતે તૈયાર કરાયેલી સીએએમ બેગમાં ભરવામાં આવે છે) જેથી ટ્રેકની જરૂરી લાઇન અને સ્તર પ્રાપ્ત થાય. અત્યાર સુધીમાં 3 CAM કાર ખરીદવામાં આવી છે.