November 15, 2024

ભારતનું સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ KOO થયું બંધ, નાના પીળા પક્ષીએ લીધી અંતિમ વિદાય

ભારતનું સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ કૂ (KOO) આખરે બંધ થઈ ગયું છે. આ જાણકારી કંપનીના કો-ફાઉન્ડર મયંક બિદાવતકા (Mayank Bidawatka)એ પોતે આપી છે. તેમણે પોતાના લિંક્ડઈન હેન્ડલ પર લખ્યું – ‘નાનું પીળું પક્ષી કહી રહ્યું છે કે આ અંતિમ ગુડબાય છે.’ તમને જણાવી દઈએ કે માઇક્રોબ્લોગિંગ પ્લેટફોર્મ ટ્વિટર સાથે સ્પર્ધા કરવા માટે, અપ્રેમ્યા રાધાકૃષ્ણ (Aprameya Radhakrishna) અને મયંકે ભારત માટે ટ્વિટર જેવું પ્લેટફોર્મ કૂ બનાવ્યું હતું.

મયંક બિદાવતકાએ તેમની લિંક્ડઇન પોસ્ટમાં લખ્યું છે – મારા અને અપ્રેમ્યા રાધાકૃષ્ણ તરફથી કૂ વિશે આ અંતિમ અપડેટ છે. છેલ્લા 4 વર્ષમાં તમારી શુભકામનાઓ અને સમર્થન બદલ આપ સૌનો આભાર.

કેમ બંધ કરવામાં આવ્યું આ પ્લેટફોર્મ?
મયંકે તેમની પોસ્ટમાં જણાવ્યું છે કે તેમને આ સ્ટાર્ટઅપ કેમ બંધ કરવું પડ્યું. તેમણે કહ્યું છે કે ભાગીદારી અંગે કંપની દ્વારા કરવામાં આવી રહેલી વાતચીત આગળ વધી શકી નથી અને તેને રોકવી પડી હતી. કંપનીએ ઘણી મોટી કંપનીઓ અને મીડિયા હાઉસ સાથે ભાગીદારીની વાટાઘાટો કરી પરંતુ અપેક્ષા મુજબ કંઈ પ્રાપ્ત થયું નહીં.

આ પણ વાંચો: ટી-20 રેન્કિંગમાં હાર્દિક પંડ્યા બન્યો નંબર-1 ઓલરાઉન્ડર

મયંક કહે છે કે મોટાભાગના લોકો યુઝર જનરેટેડ કન્ટેન્ટ અને સોશિયલ મીડિયાના જંગલી સ્વભાવને ધ્યાનમાં રાખીને ડીલ કરવા માંગતા ન હતા. ટેક્નોલોજી એપ ચલાવવાનો ખર્ચ ઘણો વધારે છે અને અમે તે સહન કરી શકતા નથી, જેના કારણે હવે કંપનીએ તેનું કામકાજ બંધ કરવું પડ્યું છે.

આવી એપની ખૂબ જ જરૂર હતી
આપણે જોયું કે ભાષાઓની બાબતમાં એક મોટું અંતર છે. ભારતમાં ટ્વિટર છે જે સંપૂર્ણપણે અંગ્રેજીમાં છે. એવી દુનિયામાં જ્યાં 80 ટકા લોકો અંગ્રેજી સિવાય બીજી ભાષા બોલે છે ત્યાં કૂ જેવી એપની ખૂબ જરૂર હતી. અમે લોકો પોતાની સ્થાનિક ભાષામાં એકબીજા સાથે જોડાઈ શકે તે માટે એક પ્લેટફોર્મ બનાવવા માગતા હતા.

ફંડિંગ વિંટરનો ભોગ બની કંપની
બંધ થયા પહેલા Koo પર 2.1 મિલિયન દૈનિક સક્રિય યૂઝર્સ હતા. જ્યારે માસિક સક્રિય યૂઝર્સ 10 મિલિયન હતા. તેમાં 9000 થી વધુ VIP લોકો પણ હતા. અમે 2022 માં ટ્વિટરનો સામનો કરવામાં શરમાતા હતા પરંતુ પ્લેટફોર્મ આગળ વધ્યું ન હતું. તેના બંધ થવાનું સૌથી મોટું કારણ ફંડિંગ વિંટર હોવાનું કહેવાય છે.