ટ્રેનમાં પ્લેન જેવી સુવિધા… રાજધાની જેટલું ભાડું, જુઓ વંદે ભારત સ્લીપર ટ્રેનની ઝલક
Vande Bharat Sleeper Train: રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે રવિવારે બેંગલુરુમાં BEML (Bharat Earth Movers Limited)ની ફેક્ટરીની મુલાકાત લીધી હતી. અહીં તેમણે વંદે ભારત એક્સપ્રેસના સ્લીપર કોચના કોપી વર્ઝનનું અનાવરણ કર્યું. કોચને વધુ પરીક્ષણ માટે ટ્રેક પર ઉતરતા પહેલા 10-દિવસની સખત ટ્રાયલમાંથી પસાર થવું પડશે. અશ્વિની વૈષ્ણવે કહ્યું, ‘વંદે ભારત ચેર કાર પછી અમે વંદે ભારત સ્લીપર કોચ પર કામ કરી રહ્યા હતા. તેનું નિર્માણ હવે પૂર્ણ થઈ ગયું છે. આ ટ્રેન આજે ટ્રાયલ અને ટેસ્ટિંગ માટે રવાના થશે.
First visual of the #VandeBharatSleeper is here!
Union Minister @AshwiniVaishnaw unveiled the prototype version of #VandeBharat sleeper coach today.#VandeBharatTrain
Credit: @DDNewslive@RailMinIndia @Murugan_MoS @PIB_India pic.twitter.com/TbTew5TJLN
— Ministry of Information and Broadcasting (@MIB_India) September 1, 2024
રેલ્વે મંત્રી નવા સ્લીપર કોચનું નિરીક્ષણ કરશે અને તેની ડિઝાઇન અને નિર્માણ કરનાર રેલ્વે કર્મચારીઓ સાથે વાતચીત કરી છે. આ સાથે તેમણે નવા સ્લીપર કોચ અને હાલના કોચ વચ્ચેના મુખ્ય તફાવતો પર પ્રકાશ પાડ્યો, ખાસ કરીને ઝડપ, સલામતી અને મુસાફરોની સુવિધાઓના સંદર્ભમાં. વૈષ્ણવે જાહેરાત કરી કે વંદે ભારત સ્લીપર ટ્રેન આગામી ત્રણ મહિનામાં મુસાફરો માટે કાર્યરત થવાની અપેક્ષા છે. તેમણે માહિતી આપી હતી કે એક વખત પ્રોટોટાઈપની ટ્રાયલ પૂર્ણ થઈ જાય પછી બંદે ભારત સ્લીપરનું મોટા પાયે ઉત્પાદન શરૂ થશે. ઉત્પાદન શરૂ થયાના શરૂઆતના દોઢ વર્ષ પછી દર મહિને બેથી ત્રણ ટ્રેનો દોડાવવાની યોજના છે.
Best in the world बनना है!
🚄Vande Bharat Sleeper!
📍BEML in Bengaluru, Karnataka. pic.twitter.com/76bf1i9t2S— Ashwini Vaishnaw (@AshwiniVaishnaw) September 1, 2024
રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે કહ્યું, ‘અમે વંદે ભારત ટ્રેનની ડિઝાઇનમાં સતત સુધારો કરી રહ્યા છીએ. અમે અનુભવમાંથી શીખીએ છીએ અને તેને વધુ સારું બનાવી રહ્યા છીએ. આ જ પદ્ધતિ વંદે ભારત મેટ્રો માટે પણ અપનાવવામાં આવશે. વંદે ભારતનું સ્લીપર વર્ઝન 800 થી 1,200 કિલોમીટરની રાતોરાત મુસાફરી માટે તૈયાર કરવામાં આવ્યું છે. દરેક વંદે ભારત સ્લીપર ટ્રેનમાં 16 કોચ હશે, જેમાં 11 એસી થ્રી-ટાયર (611 બર્થ), ચાર એસી ટુ-ટાયર (188 બર્થ) અને એક એસી ફર્સ્ટ ક્લાસ કોચ (24 બર્થ) હશે. એક ટ્રેનમાં કુલ 823 બર્થ હશે. આ ટ્રેનસેટ 160 કિમી પ્રતિ કલાકની ઝડપે દોડવા સક્ષમ હશે, જેમાં આધુનિક સુરક્ષા સુવિધાઓ હશે.
#WATCH | Bengaluru, Karnataka | Railway Minister Ashwini Vaishnaw says, "A lot of things have been taken care of in this coach…Four trains, Vande Chair Car, Vande Sleeper, Vande Metro and Amrit Bharat have been designed in a way to address many things, like modern technology,… https://t.co/e8YI0nDmEW pic.twitter.com/dq2UwMxY0j
— ANI (@ANI) September 1, 2024
સેફ્ટી ફીચર્સ ઉપરાંત વંદે ભારતનું સ્લીપર વર્ઝન વર્લ્ડ ક્લાસ ફીચર્સથી સજ્જ છે. તેમાં યુએસબી ચાર્જિંગ પોઈન્ટ, જાહેર જાહેરાત અને વિઝ્યુઅલ ઈન્ફોર્મેશન સિસ્ટમ, મોડ્યુલર પેન્ટ્રી અને વિકલાંગ મુસાફરો માટે વિશેષ બર્થ અને શૌચાલય સાથે રીડિંગ લાઇટને સંકલિત કરવામાં આવી છે. ફર્સ્ટ એસી કોચમાં ગરમ પાણીના શાવરની પણ સુવિધા હશે, જેનાથી લાંબી મુસાફરીમાં મુસાફરોની સુવિધામાં વધારો થશે. અશ્વિની વૈષ્ણવે કહ્યું, ‘આ ટ્રેન મધ્યમ વર્ગ માટે હશે, જેનું ભાડું રાજધાની એક્સપ્રેસ જેટલું હશે.’ તેમણે કહ્યું કે વંદે ભારત સ્લીપર ટ્રેનનો હેતુ આરામદાયક અને આર્થિક મુસાફરીનો અનુભવ આપવાનો છે.
#WATCH | Karnataka: Railway Minister Ashwini Vaishnaw conducts an inspection of Vande Sleeper Coach at BEML in Bengaluru pic.twitter.com/I4Bmo6Yer6
— ANI (@ANI) September 1, 2024
વંદે ભારત સ્લીપરનો પ્રોટોટાઈપ રાજધાની એક્સપ્રેસ અને અન્ય મોડલ કરતાં ઘણો સારો છે. ઝડપી પ્રવેગક અને DC મંદીને કારણે (વેગ અને રોકવામાં ઓછો સમય લાગે છે), વંદે ભારતના સ્લીપર વર્ઝનની સરેરાશ ઝડપ રાજધાની એક્સપ્રેસ કરતા વધુ સારી હશે. એકવાર ઓપરેશન શરૂ થયા પછી, ટ્રેન સરેરાશ 160 કિમી પ્રતિ કલાકની ઝડપે દોડે તેવી શક્યતા છે, જ્યારે ટ્રાયલ સ્પીડ 180 કિમી પ્રતિ કલાક હશે. વંદે ભારત સ્લીપર ટ્રેનમાં GFRP પેનલ્સ, સેન્સર-આધારિત આંતરિક, સ્વચાલિત દરવાજા, એર્ગોનોમિકલી ડિઝાઈન કરેલ શૌચાલય, કોમ્યુનિકેશન રૂમ અને સામાન માટે મોટો લગેજ રૂમ હશે.