November 23, 2024

અમે REEL બનાવનાર નથી, અમે કામ કરવાવાળા લોકો છીએ: રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવ

Ashwini Vaishnav: સંસદમાં કોંગ્રેસના આરોપોનો જવાબ આપતા રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે કહ્યું કે અમે માત્ર રીલ બનાવનારા નથી, અમે કામકરવાવાળા લોકો છીએ. રેલ્વે અકસ્માતોને લઈને વિપક્ષના હોબાળા પર નારાજગી વ્યક્ત કરતા અશ્વિની વૈષ્ણવે કહ્યું કે જેઓ અહીં બૂમો પાડી રહ્યા છે, તેમને પૂછવું જોઈએ કે તેઓ સત્તામાં રહેલા 58 વર્ષમાં એક કિલોમીટર પણ ઓટોમેટિક ટ્રેન પ્રોટેક્શન (ATP) કેમ લગાવી શક્યા નથી.

સંસદમાં બોલતી વખતે વિપક્ષી સાંસદોના હંગામાને કારણે રેલ મંત્રી ગુસ્સે થઈ ગયા હતા. આ દરમિયાન વિપક્ષના સાંસદોને ગુસ્સામાં બેસવા માટે કહેવામાં આવ્યું હતું. હંગામો મચાવતા તેમણે વિપક્ષી સાંસદોને કહ્યું, “ચુપ રહો, બેસો. બેસો. કંઈપણ બોલો છે.” આ પછી, તેમણે ચેયરને સંબોધતા કહ્યું કે આ શું છે, તે વચ્ચે કંઈપણ બોલે છે.

રેલ્વે મંત્રીએ કહ્યું, “આજે તેઓ સવાલ ઉઠાવવાની હિંમત કરી રહ્યા છે, જ્યારે મમતા બેનર્જી રેલ્વે મંત્રી હતા, ત્યારે આ લોકો ગૃહમાં તાળીઓ પાડતા હતા જ્યારે અકસ્માતનો આંકડો 0.24 થી 0.19 પર આવ્યો હતો અને આજે જ્યારે તે 0.19 થી 0.03 પર આવ્યો હતો. તેઓ આ પ્રકારનો આરોપ લગાવે છે.”

શું આ દેશ આ રીતે ચાલશે: અશ્વિની વૈષ્ણવ
અશ્વિની વૈષ્ણવે સ્પીકરને પૂછ્યું કે શું આ દેશ આ રીતે ચાલશે? રેલ મંત્રીએ આરોપ લગાવ્યો કે કોંગ્રેસ સોશિયલ મીડિયા પર પોતાની ટ્રોલ આર્મી દ્વારા જુઠ્ઠાણું ફેલાવે છે. તેમણે કહ્યું, “જ્યારે અયોધ્યામાં સ્ટેશનની જૂની દીવાલ તૂટી પડી, ત્યારે તેઓએ તરત જ સમાજવાદી પાર્ટી અને કોંગ્રેસના હેન્ડલ્સ દ્વારા તેને ઉપાડવાનું શરૂ કર્યું. આવા જુઠ્ઠાણાથી દેશ કેવી રીતે ચાલશે? દરરોજ બે કરોડ મુસાફરો મુસાફરી કરે છે. શું તમે તેમના મનમાં આ ડર જગાડવા માંગો છો?”

રેલ્વે મંત્રીએ કહ્યું- અકસ્માતો રોકવા માટે શું કર્યું?
રેલ્વે મંત્રીએ સંસદમાં જણાવ્યું હતું કે અકસ્માતોને રોકવા માટે સમગ્ર દેશમાં માનવરહિત રેલ્વે ક્રોસિંગ બનાવવામાં આવ્યા છે, જ્યાં દર વર્ષે સ્કૂલ બસ અથવા અન્ય કોઈ અકસ્માત થતો હતો. સ્ટેશનોનું સંપૂર્ણ નિયંત્રણ ઇલેક્ટ્રોનિક ઇન્ટરલોકિંગ દ્વારા કરવામાં આવે છે. તે 1980-90ના દાયકામાં વિશ્વના મોટા દેશોમાં શરૂ કરવામાં આવ્યું હતું. કામ ધીમી ગતિએ ચાલી રહ્યું હતું. તેમણે કહ્યું કે 2014માં સરકારમાં આવ્યા બાદ અમે 2015માં ATP વિકસાવવાનો સંકલ્પ કર્યો હતો અને 2016માં કવચની ટ્રાયલ શરૂ થઈ હતી.

કોવિડ હોવા છતાં, તેના વિસ્તૃત ટ્રાયલ 2020-21 માં હાથ ધરવામાં આવ્યા હતા, ત્રણ ઉત્પાદકોની ઓળખ કરવામાં આવી હતી અને 2023 માં ત્રણ હજાર કિલોમીટરનો પ્રોજેક્ટ શરૂ કરવામાં આવ્યો હતો અને આજે આપણે એવી પરિસ્થિતિમાં છીએ જ્યાં બે ઉત્પાદકો જોડાવા જઈ રહ્યા છે, અમે આઠ હજારથી વધુ એન્જિનિયરોને તાલીમ આપી છે.

તેમણે કહ્યું, હવે અમે 9000 કિલોમીટર માટે ટેન્ડર પ્રક્રિયામાં છીએ અને થોડા મહિનામાં તે પાંચ હજાર લોકોમોટિવ્સ પર સ્થાપિત થવાનું શરૂ થઈ જશે. અમારી પાસે લગભગ 70 હજાર કિલોમીટરનું રેલ નેટવર્ક છે. અડધા નેટવર્ક ધરાવતા દેશોએ એટીપી ઇન્સ્ટોલ કરવામાં લગભગ 20 વર્ષનો સમય લીધો હતો. હું તમને ખાતરી આપવા માંગુ છું કે અમે કવચ સ્થાપિત કરવામાં કોઈ કસર છોડીશું નહીં.

છેલ્લા 15 દિવસમાં 8 વખત રેલ અકસ્માતો થયા
હકિકતે, વિપક્ષ વારંવાર થતા રેલ્વે અકસ્માતોને કારણે રેલ્વે મંત્રીના રાજીનામાની માંગણી કરે છે. તેમનું કહેવું છે કે જ્યારે આટલા રેલ્વે અકસ્માતો થઈ રહ્યા છે ત્યારે રેલ્વે મંત્રીએ રાજીનામું આપવું જોઈએ. તમને જણાવી દઈએ કે છેલ્લા 15 દિવસમાં 8 રેલ અકસ્માતો થયા છે. જુલાઈ મહિનાની જ વાત કરીએ તો ચંદીગઢ-ડિબ્રુગઢ રેલ દુર્ઘટના 18 જુલાઈના રોજ થઈ હતી, જેમાં 4 લોકોના મોત થયા હતા અને 31 લોકો ઘાયલ થયા હતા. ગુજરાતના વલસાડમાં 19મી જુલાઈએ માલગાડી પાટા પરથી ઉતરી ગઈ હતી, 20મી જુલાઈએ યુપીના અમરોહામાં માલગાડીના 12 ડબ્બા પાટા પરથી ઉતરી ગયા હતા. 21 જુલાઈએ રાજસ્થાનના અલવરમાં માલગાડીના ત્રણ ડબ્બા પાટા પરથી ઉતરી ગયા હતા. 21 જુલાઈએ જ પશ્ચિમ બંગાળના રાણાઘાટમાં એક માલગાડી પાટા પરથી ઉતરી ગઈ હતી. 26 જુલાઈના રોજ, ઓડિશાના ભુવનેશ્વરમાં એક માલસામાન ટ્રેન પાટા પરથી ઉતરી ગઈ હતી, 29 જુલાઈએ બિહારના સમસ્તીપુરમાં બિહાર સંપર્ક ક્રાંતિના ડબ્બા અલગ થઈ ગયા હતા અને 30 જુલાઈએ હાવડાથી મુંબઈ જતી પેસેન્જર ટ્રેન ઝારખંડના ચક્રધરપુરમાં પાટા પરથી ઉતરી ગઈ હતી.